ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โรคอ้วน:ปัญหาของนักวิชาการสาธารณสุข(อยากหล่อ)

วันนี้ขอเล่าเรื่องความอ้วนนะครับ…ความอ้วนที่อยู่กับผมมานานแสนนาน
ผมเองมีความตั้งใจอยากจะลดความอ้วนมาตลอดตั้งแต่ปี 2549
สมัยนั้นผมเพิ่งเข้าเรียนในคณะสาธารณสุข
ผมมุ่งมั่น...แนวแน่...ออกกำลังโดยการเล่นบาสเกตบอลเกือบทุกวัน
แต่น้ำหนักก็ไม่ลดครับ...และน้ำหนักก็ไม่เพิ่มเช่นกันครับ

ปัจจุบันผมไม่ได้เล่นกีฬาเลย...คำนวณดูน้ำหนักผมจะขนาดไหน
ผมรู้สึกอึดอัด..เหนื่อยง่าย...หายใจหอบ
เป็นดังคำพังเพยที่ว่า...ความรู้ท่วมหัว...เอาตัวไม่รอด...จะเข้ากับชีวิตผมตอนนี้
เพราะเองจบด้านสุขภาพ...มีหน้าที่...สร้างสุขภาวะให้กับพี่น้องประชาชน...


แต่ตัวเองตัวเองกลับอ้วน..สุขภาพไม่ดี





ทำไมต้องอยากลดความอ้วน
คนอ้วนเสี่ยงต่อโรคอะไรบ้าง...
1.โรคความดันโลหิตสูง
2.โรคหัวใจขาดเลือด
3.โรคเบาหวาน
4.โรคนิ่วในถุงน้ำดี
แต่ละโรคล้วนน่ากลัว...รักษายาก...บางโรครักษาไม่หาย...ต้องกินยาตลอดชีวิต
ทุกๆๆคนที่อ้วน....คงอยากลดความอ้วนแล้วนะครับ
ผมก็อยากลดความอ้วนเช่นเดียวกันครับ





วิธีรวย..วิธีผอม
ไม่ว่าจะทำอะไร...ถ้าจะสำเร็จได้...ต้องตั้งเป้าหมายครับ
วิธีการตั้งเป้าหมาย...ต้องเริ่มจากง่ายๆครับ
เริ่มจากกิจกรรมที่เราคิดว่าเราจะทำได้ครับ
และต้องเพิ่มเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆๆ

แผนการของผมมีดังนี้ครับ
ระยะเวลาดำเนินการของผม...17-18-19 กุมภาพันธ์ 2555 ครับ...เอาแค่ 3 วันก่อน
ทุกเย็นผมจะปั่นบทความ..เฮ้ยไม่ใช่...ปั่นจักรยาน 10 Km
อาหารเย็นกินตามปกติครับ...แต่ไม่แตะเครื่องดื่มมึนเมาครับ
สาเหตุที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มมึนเมา..เพราะดื่มแล้วเมาครับ...เมาแล้วอยากครับ
อยากแล้วไปหาเนื้อมาทำกับแกล้ม...


เสื้อร้องไห้...ตัวการทำให้ผมอ้วนเลยครับ

ผมบอกแฟนผมว่าผมจะผอม...


แฟนผมเธอพูดว่า...เธอชอบผมเพราะผมอ้วน...จะได้กอดอุ่นๆ
ถ้าวันไหนที่ผมผอม...เธอจะเลิกชอบผม...จะไม่รักผม...และเธอจะกลายเป็นแฟนเก่าผมทันที



“ผมยิ้มและพูดว่ามึงชอบกูเพราะกูอ้วนก็ช่างมึง...แต่แฟนใหม่กูชอบที่กูผอม”
เธอเงียบ..ไม่พูดอะไร..



เธอเหมือนไม่ได้ยินที่ผมพูด...ก็แน่ละเพราะ... “ผมพูดในใจ”

1 ความคิดเห็น:

GUSTUSO กล่าวว่า...

สุดยอด

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio